top of page
  • Writer's pictureMôi Trường Thiết Bị

Máy lọc nước bao nhiêu lõi lọc là an toàn cho sức khỏe?

Ngoài những cột lọc nước thường thấy ở hệ thống lọc gia đình đình thì máy lọc nước cũng là giải pháp thay thế bởi tính tiện lọi và an toàn cực kỳ cao, tuy có giá thành cao hơn hẳn các hệ thống cột lọc, nhưng người dân vẫn thường sử dụng bởi nguồn nước tinh khiết, tốt cho sức khỏe. Thị trường máy lọc nước hiện nay khá phong phú về chủng loại và kiểu dáng. Mỗi loại lại được trang bị số lượng lõi máy lọc nước khác nhau. Điều này khiến người tiêu dùng hoang mang không biết nên mua máy lọc nước bao nhiêu lõi lọc là tốt nhất? Để trả lời cho câu hỏi này, chúng tôi sẽ cùng bạn phân tích và tìm hiểu qua bài viết này.

Máy lọc nước thông thường bao nhiêu lõi?

Hiện nay, máy lọc nước được các hãng sản xuất có số lượng lõi lọc nước dao động tầm khoảng từ 5 đến 9 lõi. Về cơ bản, máy lọc nước nên được trang bị từ 5 lõi trở lên. Mỗi lõi máy lọc nước sẽ có cấu tạo khác nhau, vì thế nó sẽ có từng nhiệm vụ riêng biệt trong quá trình lọc sạch nước. Từ lõi lọc thứ 6 trở lên là những lõi được bổ sung vào để cung cấp các chất khoáng đã bị mất đi trong quá trình thanh lọc.



Tính năng của 5 lõi lọc cơ bản

- Lõi số 1: Lõi này còn được gọi là lõi sợi bông. Giống như tên gọi, lõi máy lọc nước ở cấp độ 1 có cấu tạo từ sợi bông PP – Polypropylene. Các sợi bông này được nén chặt lại với nhau, chỉ chừa lại những khoảng lỗ nhỏ ở giữa các khe lọc chỉ để nước có thể đi qua, đồng thời giữ lại bùn đất, rong rêu, kim loại nặng,...

- Lõi số 2: Lõi lọc than hoạt tính: Lõi than hoạt tính làm từ than hoạt tính gáo dừa hoạt hoá có cấu trúc xốp rỗng. Lõi máy lọc nước này có khả năng lọc bụi, loại bỏ vị và mùi hôi từ clo, giảm chì không hòa tan, loại bỏ các Giardia và Cryptosporidium. Thời gian tiếp xúc giữa dòng nước và lõi lọc than hoạt tính càng lâu thì khả năng lọc sạch càng hiệu quả.

- Lõi số 3: Đây là lõi lọc than hoạt tính ép. Tầng lọc này có tính năng tương tự như lõi lọc số 2, tuy nhiên than được ép thành bột mịn nên tăng khả năng lọc sạch hơn than hoạt tính thông thường. Than hoạt tính ép hấp thụ mạnh chất nhờn, mùi hôi có trong nước. Không chỉ lọc sạch bụi bẩn mà còn khử mùi hôi khó chịu.

- Lõi số 4 (lõi lọc RO): Phổ biến nhất là lõi lọc RO Vontron. Màng lọc RO có cấu tạo từ sợi polyamid tổng hợp. Các sợi này kết cấu chặt chẽ với nhau và chỉ tạo ra các khe giữa có kích thước cực nhỏ, vì thế có tính năng lọc sạch các bụi bẩn, kim loại, vi khuẩn siêu nhỏ ẩn trong nguồn nước sinh hoạt. Đây là một trong những lõi máy lọc nước không thể thiếu và cực kỳ an toàn cho người sử dụng.

- Lõi số 5: Lõi than hoạt tính tăng cường: Đây là lõi được tăng cường thêm than hoạt tính để loại bỏ các bụi bẩn còn sót lại, đồng thời cân bằng độ pH, bổ sung vi khoáng giúp nước có vị ngọt dễ uống.

Như vậy máy lọc nước với 5 lõi đã cho ra nguồn nước tinh khiết an toàn cho sức khỏe cho gia đình bạn, tuy nhiên, để nguồn nước thêm khoáng chất và tốt cho sức khỏe thì cần bổ sung thêm các lõi lọc từ số 6 trở lên. Nếu bạn cần thay lõi lọc đình kỳ thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi - nơi bán các loại lõi lọc nước chính hãng.



5 views0 comments

Comments


bottom of page